top of page

Cách phòng tránh đuối nước trong hè này

Đuối nước là tình trạng mà nhiều người gặp phải, Vậy làm thế nào để tránh được tình trạng này khi mà nhu cầu du lịch biển ngày càng tăng cao trong dịp hè tới.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn bị đuối nước những điển hình nhất vẫn là do không biết bơi. Ngoài ra còn những yếu tố bên ngoài như: sử dụng rượu bia trước khi bơi, thiếu sự giám sát của nhân viên cứu hộ và của người lớn, không biết giới hạn của bản thân.

Hình ảnh nam thanh niên bị đuổi nước và được sơ cứ tại chỗ Đối tượng bị đuối nước thường là trẻ em có độ tuổi từ 1 đến 4 tuổi ở các bể bơi, và từ 15 tuổi ở các khu vực như bãi biển, ao hồ, sông, ngòi. Với những trò chơi mạo hiểm liên quan đến khu vực nước như chèo thuyền, lượt ván nhất định phải có phao bơi và nhân viên cứu hộ giám sát phòng những nguy hiểm có thể xảy ra. Một trong những yếu tố khách quan đó là bị co cơ, chuột rút. Đây cũng là tình trạng khá phồ biển bởi vậy trước khi bơi, bạn nên vẫn động kỹ toàn thân trước khi bơi. Và làm mát toàn thân trước khi nhảy xuống nước để tránh tình trạng lạnh đột ngột.

Tham khảo thêm: Những địa điểm thu hút khách du lịch trong hè này qua Vé máy bay giá rẻ khuyến mãi Hiểu được những nguyên nhân trên thì Aivivu sẽ tóm tắt lại cho các bạn về cách phòng tránh như sau:

1. Để giảm thiểu nguy cơ đuối nước tại nhà - Đối với gia đình có bể bơi tại nhà, cần xây những tường chắn rào bốn phía xung quanh để tránh tính trạng có người mất cảnh giác rơi xuống hồ bơi và nhất là trẻ em. Luôn luôn để pháo bơi ở khu vực dễ thấy nhất để phòng trường hợp xấu có thể xảy ra. - Không nên để những đồ chơi của trẻ em gần bể bơi vì sẽ tạo điều kiện cho các bé có thể nghịc ở mặt nước rất nguy hiểm. 2. Khi tắm biển

Cờ biển phía xa là báo hiệu khu vực nguy hiểm - Cần chủ ý đến những màu cờ phía xa bãi tắm , màu cờ báo khu vực nguy hiểm bạn không thể vượt qua nó. - Nhất định phải có áo phao nếu bạn muốn bơi một mình, và khi tham gia các trò chơi mạo hiểm cần phải có những vật dụng bảo hộ đi kèm như áo phao, người cứu hộ giám sát. - Biết giới hạn của bản thân, không nên đi quá xa bờ khi không biết bơi không có áo phao, nhận biết dòng chảy xa bờ và bơi song song với bờ. - Luôn luôn có người khác đi kèm nhất là trẻ em 3. Chọn áo phao chuẩn - lưu ý này thực sự cần thiết trong việc đi tắm biển. Một chiếc áo pháo chuẩn giúp đầu nhô lên mặt nước, bên trong áo có miếng lót giữ nhiệt , đặc biệt trẻ em cần phải chọn áo phao phù hợp không được sử dụng áo của người lớn tránh tình trạng khi bơi áo phao bị tuột ra khỏi người, hoặc sóng biển mạnh cuốn áo phao đi. - có áo phao thì người lớn vẫn nên quan sát kỹ trẻ nhỏ khi ở dưới biển. 4. Nhận biết tình trạng khẩn cấp - Khi thấy hiện tượng bất thường như: một người đang cố bơi về bờ những không thể, có cánh tay giơ lên báo hiệu sự cầu cứu. Nếu như bạn không biết bơi hãy kịp thời nhờ nhân viên cứu hộ hoặc những người xung quanh

Tham khảo thêm: Khám phá tây nguyên hoang sơ nhưng vô cùng xinh đẹp bằng vé máy bay khuyến mãi đi Buôn Mê Thuột

bottom of page