top of page

Các bệnh phụ khoa thường gặp

bệnh phụ khoa thường gặp ở chị em có rất nhiều loại, do rất nhiều nguyên nhân, và có rất nhiều biểu hiện khác nhau mà không phải ai cũng biết. dau đây phòng khám đa khoa quốc tế HCM sẽ liệt kê một số bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới. các bệnh này tuy khống ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng nhưng nó lại gây rất nhiều phiền toái cho chị em và nếu để lâu có thể dẫn đến vô sinh.

1. Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

- Là tình trạng các tế bào tuyến trong ống cổ tử cung phát triển quá mức và xâm lấn ra ngoài. Nhưng vẫn tăng tiết dịch âm đạo khiến cho các vi khuẩn, vi rút có điều kiện sinh sôi và phát triển.

- Viêm lộ tuyến cổ tử cung thường gặp ở những chị em đã từng trải qua quá trình sinh đẻ, có tiền sử nạo phá thai nhiều lần.

- Khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, chị em thường có những biểu hiện như: khí hư ra nhiều, có màu vàng hoặc xanh. Âm hộ sưng tấy đỏ và đau nhiều hơn khi di chuyển.

- Tùy vào từng mức độ của bệnh mà phương pháp điều trị cũng khác nhau. Có thể điều trị bằng thuốc, nếu nặng cần can thiệp thủ thuật đốt điện cao tần.

2. Viêm cổ tử cung.

- Thường gặp ở những chị em đã từng nạo phá thai và sinh đẻ nhiều lần.

- Các dụng cụ y tế không đảm bảo vệ sinh, sót rau, vòng tránh thai không đảm bảo là nguyên nhân chủ yếu gây viêm cổ tử cung.

- Triệu chứng của bệnh viêm cổ tử cung, thường có biểu hiện khí hư ra nhiều, mùi hôi khó chịu. Chị em sẽ gặp phải những biểu hiện toàn thân như sốt cao, khó ăn, khó ngủ.

- Viêm cổ tử cung nếu không được điều trị sớm sẽ chuyển biến thành mãn tính, khí hư có lẫn máu. Viêm nhiễm lan tỏa ra các bộ phận khác như ống dẫn trứng, buồng trứng.

3. Viêm âm đạo

- Đây là một trong những bệnh phụ khoa phổ biến nhất ở chị em phụ nữ. Mà nguyên nhân chủ yếu là do việc vệ sinh vùng kín không sạch sẽ hoặc không đúng cách, khiến cho môi trường axit trong âm đạo bị thay đổi. Dẫn tới sự xâm nhập và phát triển của các vi khuẩn, vi rút, nấm, tạp khuẩn sinh sôi và gây bệnh.

- Có thể nhận biết viêm âm đạo qua các biểu hiện như khí hư bất thường, có sự thay đổi về tính chất, màu sắc (trắng đục, vàng hoặc xanh) kèm theo mùi hôi khó chịu, ngứa rát âm hộ - âm đạo.

Phòng khám đa khoa quốc tế HCM – 221 Nguyễn Thị Minh Khai – P.Nguyễn Cư Trinh – Quận 1 hội tự rất nhiều bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm trực tiếp khám và điều trị theo mô hình “1 bác sĩ – 1 y tác – 1 bệnh nhân”. Với sự hỗ trợ của nhiều trang thiết bị y khoa hiện đại, môi trường y tế đảm bảo vô trùng theo quy định của Sở y tế sẽ giúp cho việc điều trị bệnh dễ dàng và đạt hiệu quả hơn.

các bác sĩ cho rằng chị em khô g nên điều trị bệnh phụ khoa tại nhà mà cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Chị em có thể liên hệ đến số (028) 392 57 111- 0168 558 1111, để được hỗ trợ đặt lịch ưu tiên khám trước và nhận được những tư vấn hữu ích từ phía chuyên gia.

bottom of page