top of page

Viêm Âm Đạo ở Trẻ em

Viêm âm đạo không chỉ mắc với phụ nữ đã có chồng, có quan hệ hoặc chưa quan hệ mà trẻ em cũng có nguy cơ mắc viêm âm đạo. Bản thân các bé chưa biết nhiều về kiến thức chăm sóc sức khỏe cho bản thân nên chưa biết cách chăm sóc vùng kín cho mình do vậy cũng có khả năng bị mắc bệnh. Các phụ huynh nên nhắc nhở và chỉ bảo các bé chăm sóc sức khỏe bản thân để tránh các bệnh có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản cho chính bản thân.

Viêm âm đạo là gì?

Viêm âm đạo là một dạng bệnh lý về bệnh viêm nhiễm phụ khoa gây nên nguyên nhân thường do một vài nguyên nhân gây hại như nấm, vi khuẩn, viruts,..gây hại. Bệnh thường phát triển chủ yếu ở nữ giới, nếu không được triều trị đúng cách sẽ gây nguy hiểm cho người bệnh.

Viêm âm đạo ở trẻ em tác nhân do đâu?

Khi mới được sinh ra, một vài bé gái sẽ có lượng estrogen được chuyển hóa từ mẹ sang, cùng với niêm mạc âm đạo dày và có dịch huyết. Sau một khoảng thời gian sau sinh, lượng estrogen sẽ không còn được như trước và gây nên niêm mạc mỏng và teo hơn trước rất nhiều, đặc biệt sẽ không có huyết trắng sinh lý nữa. Trẻ em chưa có lông mu và môi cực nhỏ xíu chưa phát triển , trực tràng gần âm đạo nên sẽ không có khả năng bảo vệ vi khuẩn, virut, nấm, trực khuẩn, ký sinh trùng,.. Như người lớn và rất dễ xâm nhập vào cơ quan sinh dục. Người lớn sẽ được cung cấp một lượng estrogen đầy đủ sẽ tạo thành glycogen dồi dào và làm cho khuẩn lactobacillus phát triển tạo ra acid lactic đưuọc giữa trong môi trường âm đạo có độ pH= 3.5-4.5 để có lợi cho vi khuẩn tốt phát triển và loại bỏ một số vi khuẩn xấu. Với các bé gái trước tuổi dậy thì thì sẽ không có lượng estrogen đầy đủ và dư thừa như người trưởng thành nên sẽ tạo điều kiện tốt cho một số vi khuẩn sinh sôi nảy nở.

Tình trạng viêm âm đạo không đặc hiệu: Niêm mặc tử và có hiện tượng mỏng do những hóa chất tạo nên không phải do nhiễm khuẩn gây ra, hoặc do hơi ẩm ướt từ quần áo, tất,.. sau khi tắm xong cần lau khô người sạch sẽ, tránh sự cọ sát với vùng kín để gây kích ứng, hiện tượng viêm nhiễm sau này. Viêm âm hộ không đặc hiệu, phụ huynh không cần quá lo lắng. Trường hợp này không cần dùng thuốc kháng sinh, chỉ cần chú ý vệ sinh sạch sẽ. Lưu ý khi chọn quần áo, các loại xà phòng tránh gây kích ứng, giữ cho vùng kín luôn giữ khô thoáng. Tình trạng viêm âm đạo đặc hiệu: Viêm âm đạo đặc hiệu tác nhân là do những lý do gây bệnh như vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng,… tạo điều kiện thuận lợi cho vùng kín bị nhiễm khuẩn. Với trường hợp này, phụ huynh cần lưu ý và dẫn trẻ nhỏ đi khám và lấy thuốc uống thích hợp nhằm mục đích là điều trị. Lưu ý: – một số bé gái còn nhỏ chưa có ái ân nên khả năng bị lây nhiễm qua đường tình dục là rất hiếm gặp, thường do sinh hoạt tiếp xúc hoạt động với mẹ. một số bé gái rất dễ bị nhiễm các tạp khuẩn như nấm candida, giun, những vi khuẩn trùng roi,…do cách sinh hoạt vệ sinh không đúng cách. Phụ huynh nên lưu ý và tẩy giun cho những bé, cách 6 tháng/lần để hiệu quả cao. – Khi người lớn mắc bệnh viêm âm đạo thì rất dễ uống thuốc để có thể chữa bệnh nhưng với một vài bé gái thì một vài thuốc đăch trị fluconazol 150mg là quá cao, so với thể trạng cơ thể và sức đề kháng của trẻ nhỏ không thể dùng được. Theo thống kê của Bộ Y Tế, có hơn 85% trường hợp bệnh viêm âm đạo ở trẻ nhỏ thuộc về dạng không đặc hiệu. Với trẻ nhỏ, phụ huynh không cần quá lo lắng mà chỉ cần giữ gìn vệ sinh đúng cách, sinh hoạt ổn định. Tuy nhiên, nếu trẻ có các dấu hiệu như vùng kín ngứa, đau, rát khó chịu, dịch tiết thay đổi thì phụ huynh cần đưa những trẻ nhỏ đến cơ sở các chuyên gia uy tín để được điều trị viêm âm đạo tốt nhất. Không nên tự ý mua thuốc cho trẻ nhỏ nếu không có sự hướng dẫn uống thuốc và đơn của bác sĩ kê. Chúc phụ huynh và những em nhỏ có sức khỏe thật tốt!

Tags: bệnh phụ khoa, bệnh viện phụ khoa, biểu hiện viêm âm đạo, biểu hiện viêm phụ khoa, cách chữa viêm âm đạo, cách chữa viêm phụ khoa, chữa bệnh phụ khoa, chữa viêm âm đạo, chữa viêm âm đạo ở đâu, dấu hiệu viêm âm đạo, dấu hiệu viêm phụ khoa, địa chỉ chữa viêm âm đạo, địa chỉ khám phụ khoa, địa chỉ nên đi khám phụ khoa, điều trị viêm âm đạo, điều trị viêm phụ khoa, khám phụ khoa, khám phụ khoa ở đâu tốt, nên khám phụ khoa ở đâu, nguyên nhân viêm âm đạo, nguyên nhân viêm phụ khoa, triệu chứng viêm âm đạo, triệu chứng viêm phụ khoa, viêm âm dạo dùng thuốc gì, viêm âm đạo khi mang thai, viêm âm đạo là gì, viêm nhiễm phụ khoa, viêm phụ khoa, viêm phụ khoa khi mang thai, ngứa âm đạo có phải bệnh viêm âm đạo, ngứa âm đạo là biểu hiện bệnh gì, ngứa âm đạo và mùi khó chịu là bệnh gì, địa chỉ uy tín chữa viêm âm đạo.

bottom of page