top of page

Ngứa âm đạo và có mùi hôi khó chịu là bệnh gì?

“Chào chuyên gia phòng khám đa khoa Quốc tế HCM, tôi là Thủy (26 tuổi, Đồng Nai) và chưa có gia đình. Không biết làm sao mà gần đây âm đạo của tôi rất ngứa kèm theo đó là có mùi hôi khó chịu nữa. Vì chưa có gia đình nên tôi rất ngại đi khám về những vấn đề như này. Vậy các chuyên gia có thể tư vấn cho tôi biết ngứa âm đạo và có mùi khó chịu là bệnh gì không? Tôi xin được cảm ơn”

Chào Thủy! Cám ơn Thủy đã tin tưởng và gửi câu hỏi về phòng khám chúng tôi. Câu hỏi của bạn sẽ được Bác sỹ Nguyễn Thị Huỳnh Mai - chuyên khoa cấp I Sản Phụ Khoa trả lời như sau:

Không ít chị em phụ nữ phải đối mặt với tình trạng ngứa âm đạo và có mùi hôi khó chịu nhưng vì cảm thấy xấu hổ, ngại ngùng trong việc đi khám nên nhiều người đã chấp nhận sống chung với bệnh. Trường hợp của Thủy rất có khả năng bạn đã bị viêm âm đạo. Tuy nhiên, bạn không nói rõ về tình trạng khí hư của bạn có hiện tượng bất thường hay không nên chúng tôi không thể xác định được mức độ nghiêm trọng của bạn. Vì vậy, bạn nên sắp xếp thời gian đi khám ngay lập tức để được bác sĩ chẩn đoán bệnh và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Nguyên nhân gây ngứa âm đạo và có mùi hôi khó chịu

Nguyên nhân gây ngứa âm đạo và có mùi khó chịu chủ yếu là do những yếu tố sau:

-Nấm âm đạo: các loại nấm thường hay kí sinh trong môi trường gặp điều kiện thuận lợi như khi vùng kín không được vệ sinh sạch sẽ, mặc quần áo ẩm ướt sẽ có cơ hội phát triển, khiến cho môi trường âm đạo bị mất cân bằng và gây nên hiện tượng âm đạo ngứa và ra nhiều khí hư kèm mùi hôi khó chịu.

-Do nhiễm trùng âm đạo: nguyên nhân gây ngứa âm đạo và có mùi hôi khó chịu cũng có thể là do chị em sử dụng nhiều thuốc kháng sinh, đặt thuốc tránh thai, do thời kỳ thai nghén nội tiết tố thay đổi, quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp an toàn, hệ miễn dịch kém…Từ đó, khiến cho âm đạo bị nhiễm trùng và gây ra ngứa âm đạo, âm hộ kèm theo đau rát, khó chịu, dịch âm đạo ra bất thường

-Do viêm âm đạo: Viêm âm đạo là một trong những căn bệnh phổ biến và chiếm tỉ lệ mắc cao nhất trong các bệnh phụ khoa hiện nay. Bệnh không chỉ gặp ở nữ giới đã có chồng, có quan hệ tình dục mà còn ở cả những người chưa có quan hệ tình dục. Khi bị viêm, vùng âm đạo sẽ rất ngứa, có thể ngứa liên tục hoặc từng đợt tùy vào từng mức độ bệnh. Kèm theo đó là một số triệu chứng đi tiểu buốt, khí hư có màu và mùi lạ… Viêm âm đạo nếu không có biện pháp xử lý sớm sẽ lây nhiễm sang các cơ quan phụ khoa khác, lúc đó sẽ rất nguy hại.

Ngoài ra, vệ sinh vùng kín không sạch sẽ cũng là một trong những nguyên nhân gây ngứa âm đạo và có mùi hôi khó chịu. Nếu không vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách sẽ làm cho vi khuẩn từ bên ngoài xâm nhập và gây ra viêm ngứa vùng âm đạo. Bên cạnh đó, việc không vệ sinh vùng kín sạch sẽ trong thời kỳ có kinh nguyệt, trước và sau khi quan hệ tình dục cũng tạo điều kiện cho vi khuẩn nấm ngứa sinh sôi, lây nhiễm.

Phương pháp điều trị

Thủy thân mến! Muốn có được cách điều trị ngứa âm đạo hiệu quả nhất, bạn cần đến những cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ khám và tư vấn. Như vậy mói có thể tìm ra nguyên nhân gây bệnh. Từ đó, bác sĩ sẽ tư vấn, đưa ra phương pháp điều trị bệnh phù hợp và hiệu quả nhất.

Hiện nay, phòng khám đa khoa Quốc tế HCM là một địa chỉ uy tín trong việc khám và điều trị ngứa âm đạo. Phòng khám đã và đang áp dụng phương pháp Đông Tây Y kết hợp trong điều trị ngứa âm đạo được đánh giá rất cao. Việc điều trị bằng phương pháp Đông Tây Y kết hợp vừa có tác dụng chấm dứt tình trạng viêm nhiễm đồng thời giúp cơ thể thanh nhiệt, tiêu độc tăng cường sức đề kháng, hạn chế tình trạng bệnh tái phát. Đặc biệt với phương pháp điều trị này thì một trong những điểm nổi bật chính là hoạt huyết bổ khí, giúp điều hòa hoạt động của buồng trứng rất tốt cho sức khỏe sinh sản của phụ nữ.

Trên đây là những giải đáp của bác sĩ Nguyễn Thị Huỳnh Mai về hiện tượng ngứa âm đạo và có mùi hôi khó chịu. Nếu bạn còn thắc mắc điều gì, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 028 39 257 111 – 016 8558 1111 hoặc đến trực tiếp phòng tại 221 Nguyễn Thị Minh Khai, P. Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh để được tư vấn cụ thể hơn.

Tag: bệnh viêm phụ khoa là gì, biểu hiện bệnh viêm âm đạo, biểu hiện viêm nhiễm phụ khoa, cách chữa viêm âm đạo, cách chữa viêm phụ khoa, cách phòng tránh viêm âm đạo, có nên khám phụ khoa thường xuyên không, chế độ ăn cho bệnh viêm âm đạo, dấu hiệu viêm âm đạo, dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa, nên chữa viêm âm đạo ở đâu, ngứa âm đạo có phải bệnh viêm âm đạo, ngứa âm đạo là biểu hiện bệnh gì, ngứa âm đạo và mùi khó chịu là bệnh gì, nguyên nhân viêm âm đạo, triệu chứng viêm âm đạo , triệu chứng viêm phụ khoa , viêm âm đạo , viêm âm đạo có nguy hiểm không , viêm âm đạo dùng thuốc gì , viêm âm đạo khi mang thai , viêm âm đạo là gì , địa chỉ uy tín chữa viêm âm đạo , điạ chỉ khám phụ khoa uy tín , điều trị bệnh viêm âm đạo

#điạchỉkhámphụkhoauytín #viêmâmđạokhimangthai #viêmâmđạocónguyhiểmkhông #triệuchứngviêmâmđạo #viêmâmđạodùngthuốcgì #địachỉuytínchữaviêmâmđạo #nguyênnhânviêmâmđạo #ngứaâmđạocóphảibệnhviêmâmđạo #ngứaâmđạolàbiểuhiệnbệnhgì #dấuhiệuviêmâmđạo #chếđộănchobệnhviêmâmđạo #dấuhiệuviêmnhiễmphụkhoa #cónênkhámphụkhoathườngxuyênkhông #triệuchứngviêmphụkhoaviêmâmđạo #cáchphòngtránhviêmâmđạo #cáchchữaviêmphụkhoa #điềutrịbệnhviêmâmđạo #viêmâmđạolàgì #cáchchữaviêmâmđạo #ngứaâmđạovàmùikhóchịulàbệnhgì #biểuhiệnviêmnhiễmphụkhoa #biểuhiệnbệnhviêmâmđạo #bệnhviêmphụkhoalàgì #nênchữaviêmâmđạoởđâu

bottom of page