top of page

Ngứa âm đạo là biểu hiện bệnh gì?

Ngứa âm đạo là biểu hiện của bệnh gì đang được chị em vô cùng quan tâm. Rất nhiều chị em đã vô cùng khó chịu khi gặp phải tình trạng ngứa âm đạo. Hôm nay, phòng khám đa khoa quốc tế HCM sẽ chia sẻ với chị em những bệnh có thể gặp phải khi bị ngứa âm đạo.

Theo bác sỹ Huỳnh Mai- chuyên khoa phụ sản Phòng khám đa khoa quốc tế HCM, có đến 80% phụ nữ ít nhất một lần bị ngứa âm đạo. Đây có thể là triệu chứng bình thường xảy ra do vùng kín dị ứng với dung dịch vệ sinh hoặc dị ứng với chất liệu quần lót,… nhưng đồng thời đây cũng là triệu chứng điển hình của các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, nếu không được chữa trị kịp thời có thể dẫn đến vô sinh ở chị em phụ nữ.

Nguyên nhân dẫn đến bị ngứa âm đạo:

- Vệ sinh không sạch sẽ, không đúng cách làm tiêu diệt các vi khuẩn có lợi và làm cho các vi khuẩn có hại có điều kiện phát triển mạnh mẽ.

- Không sử dụng các biện pháp an toàn khi quan hệ tình dục nên mắc phải các bệnh lây qua đường tình dục.

- Thường xuyên căng thẳng, mệt mỏi cũng làm cho vùng kín bị ngứa.

- Sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ có tính tẩy rửa cao làm mất cân bằng môi trường âm đạo.

- Mặc quần lót ẩm ướt, quá bó sát và chất liệu không khô thoáng.

Ngứa âm đạo là biểu hiện của bệnh gì:
  • Bị loạn khuẩn: Có 2 loại vi khuẩn luôn luôn tồn tại ở vùng kín của chị em đó là: vi khuẩn có lợi và vi khuẩn có hại. Nếu vệ sinh không đúng cách sẽ làm cho vi khuẩn có lợi bị mất dần đi và tạo điều kiện tốt cho vi khuẩn có hại phát triển gây viêm ngứa âm đạo.

  • Bị viêm âm đạo do Chlamydia gây ra: Viêm âm đạo do Chlamydia trachomatis là một nguyên nhân điển hình làm cho chị em bị ngứa ngáy ở âm đạo. Ngoài biểu hiện ngứa ngáy, chị em có thể sẽ còn có một số biểu hiện khác như: khí hư ra nhiều có màu vàng, hơi đục hoặc là màu trắng đục, có mùi khó chịu.

  • Viêm âm đạo do nấm candida: Nếu bị viêm âm đạo do nấm chị em sẽ thấy khí hư có màu trắng đục, ra nhiều màng mỏng bám vào thành âm đạo, vùng kín và hậu môn ngứa ngáy, cảm thấy xót khi đi tiểu, nấm âm đạo thường phát triển rất nhanh và dễ tái phát.

  • Bị viêm âm đạo do trùng roi: Khí hư có màu xanh, ra nhiều, có mùi hôi, dạng bọt, âm đạo ngứa ngáy, đau rát khi quan hệ tình dục.

  • Mụn rộp sinh dục: Đây là căn bệnh xã hội nguy hiểm lây truyền qua đường tình dục. Khi bị nhiễm bệnh chị em sẽ thấy âm đạo bị ngứa rát, đi kèm với những biểu hiện như xuất hiện nhiều mụn nước, nhỏ, màu đỏ tại cơ quan sinh dục và hậu môn.

  • Bị bệnh sùi mào gà: Khi bị sùi mào gà chị em sẽ thấy ngứa rát âm đạo, các nốt sùi mọc lên rất nhiều giống như hoa mào gà, chúng liên kết với nhau và sau 1 thời gian sẽ bị vỡ ra gây đau rát cho cơ quan sinh dục.

Thấu hiểu về các vấn đề này, các bác sỹ Phòng khám đa khoa quốc tế HCM cho biết thay vì kéo dài tình trạng ngứa âm đạo và không thể chấm dứt tình trạng này triệt để thì các chị em nên tìm hiểu khám phụ khoa ở đâu tốt và tới một địa chỉ uy tín chữa viêm âm đạo. Cơ sở đó phải có bác sỹ giỏi, đầy đủ chuyên môn, đầy đủ trang thiết bị hiện đại.

Phòng khám đa khoa quốc tế HCM số 221, Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, TP.HCM, luôn là địa chỉ uy tín trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ. Với phương pháp điều trị bệnh phụ khoa đa dạng, máy siêu âm hiện đại, phòng thủ thuật, phòng xét nghiệm sạch sẽ vô trùng, các chị em sẽ sớm nhận được kết quả chính xác mà không phải lo lắng về tình trạng chờ đợi như ở các cơ sở y tế khác.

Hơn nữa, do ngứa âm đạo là biểu hiện của rất nhiều bệnh lý khác nhau nên các bác sỹ Phòng khám đa khoa quốc tế HCM khuyên các chị em nên đi khám để các bác sỹ có thể xác định đúng bệnh, và sẽ có phác đồ điều trị đúng hướng nhất.

Nếu các bạn còn thắc mắc hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] hoặc qua số điện thoại đường dây nóng (028) 392 57 111 hay 0168 558 1111, để được tư vấn, giải đáp những thắc mắc cũng như đặt lịch hẹn khám trước và được hưởng ưu đãi.

Tags: bệnh viêm phụ khoa là gì, biểu hiện bệnh viêm âm đạo, biểu hiện viêm nhiễm phụ khoa, cách chữa viêm âm đạo, cách chữa viêm phụ khoa, cách phòng tránh viêm âm đạo, có nên khám phụ khoa thường xuyên không, chế độ ăn cho bệnh viêm âm đạo, dấu hiệu viêm âm đạo, dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa, nên chữa viêm âm đạo ở đâu, ngứa âm đạo có phải bệnh viêm âm đạo, ngứa âm đạo là biểu hiện bệnh gì, ngứa âm đạo và mùi khó chịu là bệnh gì, nguyên nhân viêm âm đạo, triệu chứng viêm âm đạo , triệu chứng viêm phụ khoa , viêm âm đạo , viêm âm đạo có nguy hiểm không , viêm âm đạo dùng thuốc gì , viêm âm đạo khi mang thai , viêm âm đạo là gì , địa chỉ uy tín chữa viêm âm đạo , điạ chỉ khám phụ khoa uy tín , điều trị bệnh viêm âm đạo.

Tags: bệnh viêm phụ khoa là gì, biểu hiện bệnh viêm âm đạo, biểu hiện viêm nhiễm phụ khoa, cách chữa viêm âm đạo, cách chữa viêm phụ khoa, cách phòng tránh viêm âm đạo, có nên khám phụ khoa thường xuyên không, chế độ ăn cho bệnh viêm âm đạo, dấu hiệu viêm âm đạo, dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa, nên chữa viêm âm đạo ở đâu, ngứa âm đạo có phải bệnh viêm âm đạo, ngứa âm đạo là biểu hiện bệnh gì, ngứa âm đạo và mùi khó chịu là bệnh gì, nguyên nhân viêm âm đạo, triệu chứng viêm âm đạo , triệu chứng viêm phụ khoa , viêm âm đạo , viêm âm đạo có nguy hiểm không , viêm âm đạo dùng thuốc gì , viêm âm đạo khi mang thai , viêm âm đạo là gì , địa chỉ uy tín chữa viêm âm đạo , điạ chỉ khám phụ khoa uy tín , điều trị bệnh viêm âm đạo .

#điạchỉkhámphụkhoauytín #địachỉuytínchữaviêmâmđạo #viêmâmđạokhimangthai #viêmâmđạodùngthuốcgì #viêmâmđạocónguyhiểmkhông #triệuchứngviêmâmđạo #nguyênnhânviêmâmđạo #ngứaâmđạocóphảibệnhviêmâmđạo #ngứaâmđạolàbiểuhiệnbệnhgì #dấuhiệuviêmâmđạo #chếđộănchobệnhviêmâmđạo #dấuhiệuviêmnhiễmphụkhoa #cónênkhámphụkhoathườngxuyênkhông #triệuchứngviêmphụkhoaviêmâmđạo #cáchphòngtránhviêmâmđạo #cáchchữaviêmphụkhoa #điềutrịbệnhviêmâmđạo #viêmâmđạolàgì #cáchchữaviêmâmđạo #ngứaâmđạovàmùikhóchịulàbệnhgì #biểuhiệnviêmnhiễmphụkhoa #biểuhiệnbệnhviêmâmđạo #bệnhviêmphụkhoalàgì #nênchữaviêmâmđạoởđâu

bottom of page